Từng bế tắc vì bệnh u phổi, sự sống đã được vực lại ra sao ?

Không có ai từng nghĩ bác Trần Việt Hùng trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định sẽ có thể chiến thắng căn bệnh u phổi, thế nhưng thực tế lại khác. Bác Hùng đã kiên trì từng bước giành giật lại sợi dây sự sống, trở lại một người khỏe mạnh, bình thường.

Hoang mang khi biết bản thân không may mắc căn bệnh K quái ác

Năm 2011, có một thời gian bác Hùng cảm thấy thấy sức khỏe giảm sút, bản thân không ổn như mọi khi, thêm tình trạng bị đau ở cánh tay phải. Sau một thời gian, tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn, bác cùng gia đình đi khám để biết nguyên nhân do đâu.

Đầu tiên bác vào bệnh 108 ở Hà Nội, các bác sĩ sắp xếp chụp X quang nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Thấy thế, bác Hùng chuyển về bệnh viện Nam Định để khám lại và kỹ hơn. Tại đây, bác được chẩn đoán có khối u trong phổi, mỗi khốu u đều có kích thước to khoảng hơn 5 phân và 6 phân. Sau khi được chẩn đoán, bác Hùng được chuyển về viện K để điều trị. Thời điểm đó do căn bệnh ung thư còn rất ít người mắc phải nên bác Hùng cùng gia đình không tránh khỏi cảm giác hoang mang.

Thời gian đầu xạ trị, các bác sĩ thấy khối u quá lớn nên buộc phải sử dụng liều lượng cao. Vì sử dụng xạ trị với liều lượng quá cao, bác Hùng bị bỏng, lần bị bỏng này tưởng như đã cướp đi sinh mệnh của bác Hùng. Dù chỉ uống chút nước cũng rất khó chịu nên bác Hùng không thể ăn uống được.

Sau lần xạ trị đó, bác Hùng không dám tiếp tục xạ nên bác và gia đình chuyển hướng điều trị sang bệnh viện Hy Vọng. Sau khi điều trị một thời gian và đã uống 15 thang thuốc tại đây thì bệnh tiếp tục tái lại. Bác Hùng vẫn không từ bỏ, duy trì uống thuốc đều đặn mỗi ngày.

Tình cờ tìm lại được hy vọng sống

Thời gian điều trị đã lâu mà bệnh không quá khả quan, các bác sĩ cho bác Hùng về nghỉ ngơi sau một thời gian dài sử dụng thuốc. Chính lần trở về này, bác đã gặp được lương y Lý Sinh Phúc khi thầy thuốc đang trong chuyến đi khám bệnh liên tỉnh. Sau khi được thầy Phúc bắt mạch, bác Hùng được thầy động viên để tiếp tục kiên trì chữa bệnh. Sau cuộc nói chuyện ấy, bác Hùng lần nữa lấy lại được niềm hy vọng, bắt đầu uống thuốc để điều trị khối u.

u-phoi

Từ khi chuyển sang uống loại thuốc này, bác Hùng cảm thấy bản thân ngủ được, ăn được, cơ thể khỏe, tăng được vài cân. Sắc mặt hồng hào và có sức sống trở lại. Bác vẫn có thể làm những công việc nhà bình thường, thậm chí nhiều khi cũng quên đã từng mắc căn bệnh đó. Bên cạnh đó, nghe lời dặn của thầy thuốc, bác Hùng cũng tuyệt đối kiêng rượu bia và bỏ hẳn thuốc lá.

Từ một người mà ai ai cũng nghĩ sẽ không qua khỏi, bác Hùng đã mạnh mẽ vương lên, níu lấy sự sống và qua khỏi. Bác xúc động chia sẻ: “Bác xin được cảm ơn thầy Phúc đã về đây đã giúp đỡ bác có lại sức khỏe.”

Đó là câu chuyện giành lại sự sống của bác Trần Việt Hùng. Như vậy có thể thấy, ngoài việc kiên trì và tin tưởng sử dụng thuốc, người bệnh còn cần phải có niềm tin và khát vọng sống cũng như kiêng khem theo đúng lời chỉ dẫn của thầy thuốc. Căn bệnh ung thư vẫn luôn là mối nguy hại khiến bất cứ ai cũng phải đau đầu, thế nhưng cứ tin tưởng và cố gắng, cánh cửa của sự sống sẽ một lần nữa mở ra với bạn.

error: